Sôi nổi Hội thi “ Dân vũ, điệu nhảy đường phố dành cho học sinh” tại trường PTDTBT tiểu học số 2 Sá Tổng.

Thứ năm - 14/12/2023 10:56
Đây là hoạt động bổ ích và giữ gìn, phổ biến, trao truyền và phát huy bản sắc văn hoá đặc sắc dân ca,dân vũ, dân nhạc truyền thống của đồng bao dân tộc thiểu số.
       Trong nhà trường, hoạt động múa hát sân trường là cơ sở để duy trì phong trào văn hóa văn nghệ và nền nếp của học sinh, xây dựng những hình thức sinh hoạt tập thể lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi… Đặc biệt, trong quá trình đổi mới về giáo dục hiện nay thì hoạt động múa hát sân trường đã góp phần tích cực hơn trong việc rèn luyện năng lực, phẩm chất học sinh. Những em còn nhút nhát, thiếu tự tin sẽ thêm lạc quan, mạnh dạn hơn trong mọi hoạt động hòa nhập cộng đồng.
       Hoạt động múa hát sân trường còn tạo môi trường sôi nổi, thuận lợi để học sinh phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó thi đua giữa các lớp. Nội dung bài hát vui tươi, động tác múa nhẹ nhàng, uyển chuyển kết hợp với âm nhạc đã giáo dục học sinh tình cảm trong sáng, lành mạnh, phát triển trí tuệ, làm phong phú đời sống tinh thần, hướng tới giáo dục đạo đức, thẩm mĩ cho các em.
       Thực hiện quyết định số 380/QĐ-PGDĐT nhằm bảo tồn và phát triển dân vũ, dân nhạc và vũ điệu đường phố cho học sinh. Thầy, cô cùng các em học sinh nhà trường hăng say luyện tập các tiết mục dự thi. Với những điệu múa “Đi học xa”, “ Lời mời Điện Biên”, “Xuân về trên rừng núi”, cùng với nội dung bài hát và hoạt động kết hợp với âm nhạc đã giáo dục học sinh tình cảm trong sáng, lành mạnh, phát triển trí tuệ, làm phong phú đời sống tinh thần, hướng tới giáo dục đạo đức, thẩm mĩ cho các em. Đây là hoạt động bổ ích và giữ gìn, phổ biến, trao truyền và phát huy bản sắc văn hoá đặc sắc dân ca,dân vũ, dân nhạc truyền thống của đồng bao dân tộc thiểu số.

Một số hình ảnh của nhà trường:
7
6
1
z4948374524083 14c706066361a7457c363c2dd3b104ac
2
34535
5
3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi