Chào mừng 41 năm này nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2023

Thứ hai - 20/11/2023 07:39
Trường PTDTBT tiểu học số 2 Sá Tổng Chào mừng 41 năm này nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2023
      Dân tộc ta vốn có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chính là ngày thể hiện đạo lý ngàn năm ấy.Vì thế, đã từ lâu ngày 20/11 không chỉ là ngày lễ của riêng ngành giáo dục mà còn là ngày hội lớn của toàn xã hội. Đây là ngày hội quan trọng nhằm tôn vinh nghề dạy học, tôn vinh các nhà giáo, những người làm công tác giáo dục, đồng thời thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với"những kĩ sư tâm hồn",biểu thị truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam ta.
      Hưởng ứng đợt thi đua, nhà trường tổ chức hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 lồng ghép vào tiết chào cờ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh trong nhà trường biểu diễn. Phát động thi đua, ôn lại truyền thống và tri ân các thầy cô đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người của xã Sá Tổng.
DSC 0568
      Bên cạnh những tình cảm của các em học sinh, các thầy cô giáo cũng tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa để thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện sự yêu thương học trò, điển hình như phong trào thi đua “dạy tốt – học tốt”, tổ chức thao giảng, thi giáo viên dạy giỏi cấp trường nhằm khuyến khích và tạo cơ hội để giáo viên nâng cao tinh thần học hỏi, sáng tạo trong chuyên môn, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; mạnh dạn đổi mới các phương pháp cũng như hình thức tổ chức dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
      Chào mừng, kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáoViệt Nam (20/11/1982-20/11/2023), Trường PTDTBT Tiểu học số 2 Sá Tổng đã tham gia giao lưu thể dục thể thao do Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Mường Chà và liên trường xã Sá Tổng tổ chức. Các vận động viên của Trường  cũng như vận động viên của các trường bạn đã tham ra giải đấu với tinh thần hào hứng sôi nổi tạo ra sân chơi lành mạnh góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao cho cán bộ, viên chức. Đồng thời là dịp gắn kết tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị trường thuộc xã Sá Tổng.
      Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một ngày trọng đại và ý nghĩa hướng về các Thầy, Cô - những người lái đò âm thầm, lặng lẽ, những người ươm mầm xanh cho đất nước. Cũng là dịp để các thầy cô giáo trong nhà trường cũng như các thầy cô giáo trong ngành giáo dục thêm tự hào về truyền thống của ngành, cố gắng nỗ lực vượt qua thử thách và khó khăn, nguyện làm tròn nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thế hệ trẻ, trong sự nghiệp trồng người góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam ta hôm qua, hôm nay và mai sau. Nhân dịp này, xin gửi lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo trong nhà trường và các thế hệ nhà giáo, những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi